TQM – Total Quality Management

ปัจจุบันความตื่นตัวด้านคุณภาพและความต้องการผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเป็นนโยบายและเป้าหมายที่สำคัญ ดังนั้น การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management) จึงเป็นทางเลือกของบริษัทชั้นนำ เนื่องจากการบริหารแบบ TQM เป็นวิธีการพัฒนาบุคลากรทุกระดับ และทุกหน่วยงานร่วมกัน เพื่อปรับปรุงคุณภาพงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง โดยทำอย่างเป็นระบบ และอิงหลักการที่สมเหตุสมผล เพื่อจุดมุ่งหมายที่ทำให้ลูกค้า พึงพอใจในคุณภาพของสินค้าและบริการ

TQM ( Total Quality Management ) เป็นการบริหารจัดการเพื่อสร้างคนคุณภาพทั่วทั้งองค์กร การบริหารในแนว TQM จะเน้นการส่งเสริมให้บุคลากรทุกหน่วยงานมีความเข้าใจในวิสัยทัศน์ของ องค์กรอย่างง่าย ๆ พนักงานระดับบริหารจนถึงหัวหน้างานจะทำหน้าที่เป็นโค้ช ให้แก่พนักงานระดับถัด ๆไป เพื่อช่วยกันสร้างคนคุณภาพให้ เกิดขึ้นในองค์กร เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดเวลา ทั้งนี้โดยมุ่งเน้นให้องค์กรสามารถผลิตสินค้า และบริการที่มีคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการ ก่อให้เกิดการแก้ไขน้อยที่สุด ทำให้ต้นทุนต่ำกว่าคู่แข่ง ส่งมอบได้ทันเวลา มึจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม โดยวัดผลได้จาก Q C D S M E

Q = Quality
C = Cost
D = Delivery
S = Safety
M = Moral
E = Environment / Ethics

ไพรม์เอเซียมีบริการทั้งการฝึกอบรม และเป็นที่ปรึกษา เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในแนวทาง TQM อย่างได้ผล

หลักสูตร TQM เหมาะสำหรับ
เนื้อหาหลักสูตร วิธีการอบรม ผลที่คาดว่าจะได้รับ ระยะเวลาในการอบรม 2 วัน